Hỗ trợ khách hàng: 24/7
Điện thoại: 04 3869 4939
Kinh doanh 1
Hotline: 091 323 9940
Kinh doanh 2
Hotline: 094 322 6168

Trang chủ Tuyển dụng

Từ 1/6: 100% cây xăng tại Hà Nội bán xăng E5

 

Từ 1/6: 100% cây xăng tại Hà Nội bán xăng E5

Các tỉnh thành khác như Tp.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng cũng được áp dụng tương tự.
Theo kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải (hiện là Bí thư Thành ủy Hà Nội) tại cuộc họp về sơ kết 1 năm thực hiện Lộ trình sản xuất, kinh doanh xăng E5 và cơ chế giá hồi tháng 1/2016, từ ngày 1/6 tới, 100% cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại 8 tỉnh, thành trên cả nước sẽ bán xăng E5.

Còn đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác, đến ngày 1/6/2016 sẽ phải đạt tối thiểu 50% số lượng cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại địa phương bán xăng E5. Bên cạnh đó, biện pháp trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với xăng E5 thấp hơn đối với xăng A92, qua đó khiến giá bán xăng E5 sẽ thấp hơn A92. Điều này sẽ khuyến khích người dùng sử dụng xăng E5.

Được biết, xăng E5 pha chế từ 95% xăng A92 và 5% ethanol khan (99,5%), cùng với việc ethanol có trị số octane (RON) cao tới 108 - 109 nên khi pha vào xăng sẽ làm tăng khả năng chống kích nổ của nhiên liệu. Loại xăng sinh học này cũng giúp tăng công suất động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu, đồng thời giảm thiểu phát thải các chất độc hại trong khí thải động cơ (CO và HC) và khả năng tăng tốc của xe cũng tốt hơn.

Hiện tại, xăng A92 đang có giá từ 15.580 đồng- 15.890 đồng/lít, còn xăng E5 ở mức thấp hơn từ 15.070 - 15.370 đồng/lít.

Mặc dù xăng E5 được đẩy mạnh kinh doanh trong thời gian tới tại 8 tỉnh thành phố trong đó có Hà Nội nhưng tương lai của loại nhiên liệu này sẽ đi đến đâu là điều khó đoán trước. Trên thực tế, sau hơn 1 năm triển khai cung cấp xăng E5 ra thị trường, tại một số địa phương lượng tiêu thụ xăng E5 còn rất hạn chế. Tiêu biểu như với Tp.Hồ Chí Minh, mỗi tháng chỉ bán được bình quân 8.168 m3, chiếm 6,3% tổng sản lượng tiêu thụ xăng dầu ở địa phương này.

Nguyên nhân khiến xăng E5 chưa được phổ biến đến từ nhiều khía cạnh như mức giá chưa thực sự rẻ hơn nhiều so với A92, quá trình vận chuyển, lưu giữ yêu cầu chi phí cao, gây khó cho cả điểm bán cũng như những DN đầu mối.

Nguồn: Kinh tế và Đô thị điện tử